10/11/2003 12:36' SAQuỳnh Nguyễn - Sưu tầm và biên soạn
Đầu năm 1999, DrKoop.com xuất hiện trên thị trường chứng khoán Mỹ và chỉ trong vòng một tháng, giá cổ phiếu của công ty đã tăng vọt lên mức gần 40 USD/cổ phiếu. Vào tháng 1/2000, chứng khoán của Yahoo! tăng dần lên mức 250 USD/cổ phiếu và giá cổ phiếu của công ty đấu giá trực tuyến eBay cũng trên đã tăng cho tới tận tháng 3/2000. Vì sao bỗng nhiên lại có những biến cố bất ngờ như vậy?
04/11/2003 09:27' CH(Biên tập từ www.internet.com)
Internet phát triển mạnh mẽ sẽ là động lực để thúc đẩy sự tăng trÂưởng buôn bán trên phạm vi toàn cầu. Các nÂước trên thế giới đã và đang sẵn sàng nhập cuộc. Dự báo trong thời gian tới, thưÂơng mại điện tử sẽ đem lại cho các doanh nghiệp một nguồn lợi nhuận khổng lồ...
Dù mua bán dưới hình thức nào đi nữa, mục đích cuối cùng của người mua cũng là nhận được hàng hóa đúng số lựơng, qui cách, thời hạn ; mục đích của người bán là thu đuợc tiền. Thanh tóan là bước cuối cùng và cũng là một phần rất quan trọng của quá trình mua bán.
Thương mại điện tử (TMĐT) có khả năng là một đòn bẩy cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó cũng có thể là một bãi lầy tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc nếu một công ty không có sự chuẩn bị kỹ càng...
Từ năm 1993, việc sử dụng Internet và World Wide Web đã bắt đầu và đưÂợc thúc đẩy do việc liên tục hạ giá các sản phẩm phần cứng và phần mềm. Chính điều này đã tạo nên một "cấu trúc thông tin" toàn cầu để hỗ trợ thưÂơng mại. Giờ đây, do sự phát triển nhưÂ vũ bão của Internet, thưÂơng mại điện tử đồng nghĩa với thương mại Internet...
Được biết phía Việt Nam đang xúc tiến dự án thương mại trực tuyến (TMTT), một hình thức trao đổi mậu dịch có thể xem là hoàn toàn mới của đất nước, chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Trần Hữu Linh - Chuyên viên Phòng Thông tin; Thương mại Điện tử, Cục Xúc tiến Thương mại (XTTM), Bộ Thương mại đồng thời là người phụ trách Chương trình Thử nghiệm Trạm Giao dịch Thương mại Trực tuyến...