• Những khó khăn khi ứng dụng TMĐT ở Việt Nam

    Những khó khăn khi ứng dụng TMĐT ở Việt Nam
    11/11/2003 12:34' SA
    Thương mại điện tử (TMĐT) là một con dao hai lưỡi đối với các nước đang phát triển: Nếu được triển khai ở giai đoạn đầu và với sự tham gia đông đảo của cộng đồng kinh doanh trong nước, TMĐT có thể thúc đẩy sự phát triển chung, thậm chí đối với cả những doang nghiệp không liên quan trực tiếp tới TMĐT.
  • Thương mại điện tử: 90% DN đứng ngoài cuộc

    Thương mại điện tử: 90% DN đứng ngoài cuộc
    11/11/2003 12:22' SA
    Một trong những yếu tố làm hạn chế sự phát triển của thương mại điện tử là số lượng thuê bao Internet còn quá hạn chế.
    Sau hơn 5 năm ra đời, tổng số thuê bao Internet tại Việt Nam mới chỉ đạt con số 250 ngàn, tỉ lệ này chưa đến 1% so với dân số. Bên cạnh đó hàng loạt nguyên nhân khác cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của thương mại điện tử như cơ sở hạ tầng pháp lý còn thiếu và chưa đồng bộ, cơ sở về công nghệ thông tin và viễn thông còn yếu kém, số thuê bao điện thoại còn thấp, nguồn nhân lực chuyên về thương mại điện tử còn mỏng về số lượng, yếu về chất lượng, giá cước viễn thông còn cao, ngoại ngữ của người sử dụng dịch vụ này còn kém.
  • Doanh Nghiệp với Thương Mại Điện Tử

    Doanh Nghiệp với Thương Mại Điện Tử
    10/11/2003 09:21' CH
    Nếu trong những công đoạn của giao dịch thương mại như: tiếm kiếm đối tác, thỏa thuận hợp đồng, trao đổi hàng hóa dịch vụ, thanh toán, được thực hiện băng công cụ điện tử thì giao dịch thương mại đó có thể được coi là TMĐT. Bạn gửi fax cho các khách hàng tiềm năng để chào hàng, tất cả những việc đó điều thuộc phạm trù của TMĐT với ý nghĩa tổng quát của nó.
  • Các khái niệm cơ bản trong Thương mại điện tử

    Các khái niệm cơ bản trong Thương mại điện tử
    10/11/2003 12:36' SAQuỳnh Nguyễn - Sưu tầm và biên soạn
    Đầu năm 1999, DrKoop.com xuất hiện trên thị trường chứng khoán Mỹ và chỉ trong vòng một tháng, giá cổ phiếu của công ty đã tăng vọt lên mức gần 40 USD/cổ phiếu. Vào tháng 1/2000, chứng khoán của Yahoo! tăng dần lên mức 250 USD/cổ phiếu và giá cổ phiếu của công ty đấu giá trực tuyến eBay cũng trên đã tăng cho tới tận tháng 3/2000. Vì sao bỗng nhiên lại có những biến cố bất ngờ như vậy?
  • Xu h­ướng th­ương mại điện tử toàn cầu

    Xu h­ướng th­ương mại điện tử toàn cầu
    04/11/2003 09:27' CH(Biên tập từ www.internet.com)
    Internet phát triển mạnh mẽ sẽ là động lực để thúc đẩy sự tăng tr­ưởng buôn bán trên phạm vi toàn cầu. Các n­ước trên thế giới đã và đang sẵn sàng nhập cuộc. Dự báo trong thời gian tới, thư­ơng mại điện tử sẽ đem lại cho các doanh nghiệp một nguồn lợi nhuận khổng lồ...
  • Thương mại điện tử phải có hệ thống thanh toán?

    Thương mại điện tử phải có hệ thống thanh toán?
    04/11/2003 09:26' CH
    Dù mua bán dưới hình thức nào đi nữa, mục đích cuối cùng của người mua cũng là nhận được hàng hóa đúng số lựơng, qui cách, thời hạn ; mục đích của người bán là thu đuợc tiền. Thanh tóan là bước cuối cùng và cũng là một phần rất quan trọng của quá trình mua bán.
  • Giai đoạn chính thương mại điện tử

    Giai đoạn chính thương mại điện tử
    04/11/2003 09:26' CH
Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,