Theo một nghiên cứu về phản ứng của người sử dụng web do hãng tư vấn Bunnyfoot Universality (Anh) thực hiện, việc sử dụng công cụ quảng cáo xen ngang màn hình để thu hút sự chú ý của người truy cập Internet là hành động đánh bạc với thương hiệu.
Những dây chuyền bán lẻ của cửa hàng thực và những người bán hàng qua catalog trực tuyến lâu năm đã có được một khối lượng doanh thu thương mại điện tử khá lớn, song những người điều hành của những cửa hàng trực tuyến nhỏ lại gặp rất nhiều khó khăn để thu được tiền từ những người đi mua hàng trực tuyến.
Thời gian gần đây, thuật ngữ "thương mại điện tử" được nói đến rất nhiều và nhiều người nghĩ rằng thương mại điện tử là sản phẩm của xã hội hiện đại. Tuy nhiên, theo nghĩa rộng, thương mại điện tử, tức tiến hành kinh doanh bằng cách gửi và nhận thông điệp qua mạng đã hình thành từ cách đây một thế kỷ.
Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố doanh số bán hàng qua mạng trong quý III đạt 13,3 tỷ USD, tăng 27% so với 10,5 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến quý cuối năm nay sẽ là thời điểm bán hàng mạnh nhất trong vòng 3 năm qua, cả ở thị trường trực tuyến lẫn truyền thống...
Thương mại điện tử (TMĐT) có khả năng là một đòn bẩy cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó cũng có thể là một bãi lầy tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc nếu một công ty không có sự chuẩn bị kỹ càng.
Các phương tiện điện tử nhưÂ Internet/web giúp cho các doanh nghiệp nắm được thông tin phong phú về thị trường, từ đó có thể xây dựng được chiến lược sản xuất, kinh doanh thích hợp với xu thế phát triển của của thị trường trong nước, khu vực và quốc tế. Hiện nay, TMĐT đang được nhiều quốc gia quan tâm, coi là một trong những động lực phát triển chủ yếu của nền kinh tế.
Hãy quan sát những công ty có Website riêng, trong 4 quốc gia thì tỷ lệ thu nhập trên phần doanh thu có được nhờ Internet đã vượt quá con số 8% trong năm 2000. Vào năm 2001, sẽ có khoảng 9 nước được xếp vào hàng ngũ này.