Doanh thu từ thương mại điện tử chiếm 1,5% trong tổng doanh số bán lẻ 872,5 tỷ USD trong quý III năm nay, tăng so với 1,3% (822,1 tỷ USD) cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng của quý này mạnh hơn so với hai quý trước - 11,9 tỷ USD và 12,5 tỷ USD, trong đó bán vé trực tuyến tăng mạnh nhất. Đầu tháng này, hãng InterActive cho biết hơn 50% trong số 1,1 tỷ USD doanh thu bán vé của bộ phận Ticketmaster thuộc công ty trong quý III là qua mạng.
Các nhà phân tích dự đoán loại hình kinh doanh này sẽ tăng trưởng mạnh vào quý IV và đạt khoảng 17 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2002.
Theo thống kê của Jupiter Research, khoảng 40% người sử dụng Internet dành một phần hoặc toàn bộ thời gian nghỉ cuối năm của mình để mua hàng trực tuyến, tăng 18% so với năm ngoái. Hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng qua web ngày càng được khách hàng tin tưởng.