Cách nay vài năm, khi nói tới thế kỷ XXI, người ta khẳng định đó sẽ là thời đại của “nền kinh tế số” với “thương mại điện tử” là then chốt. Thông tin và các giao dịch được số hoá sẽ làm đảo lộn nền kinh tế thế giới...
Bạn đã bao giờ nghe nói tới "Nguyên tắc Pareto" hay còn gọi là nguyên tắc 80-20 chưa? Nếu chưa, bạn đã bỏ lỡ mất một trong những cách hiệu quả nhất để thu lời lớn hơn...
Khái niệm thương mại điện tử dù đã trở nên khá phổ biến trên các phương tiện truyền thông nhưng vẫn còn quá xa vời đối với các doanh nghiệp. Vậy thực chất của thương mại điện tử là gì, có lợi gì cho doanh nghiệp không, có an toàn không và cuối cùng doanh nghiệp cần phải làm những gì để áp dụng thương mại điện tử cho có hiệu quả....
"Thương mại điện tử" (TMĐT) - khái niệm một thời được nhắc đến như một thứ "mốt" nhằm "trang sức" cho các DN khi quảng bá về sự hiện đại hoá trong sản xuất, kinh doanh của mình. Tuy nhiên, theo một điều tra mới đây của Bộ Thương mại thì TMĐT hiện đã được các DN để mắt tới một cách nghiêm túc hơn, thiết thực hơn và đang dần trở thành công cụ hữu dụng trong công cuộc làm ăn của họ. Phóng viên Báo Lao động đã có cuộc trao đổi với Thứ trưởng Bộ Thương mại Lê Danh Vĩnh về vấn đề này.
Một cuộc khảo sát của hãng quản lý lưu thông mạng CatchFIRE Systems (Anh) cho biết 90% khách hàng ít nhất một lần phải bỏ dở giao dịch vì những trục trặc trong hệ thống cung cấp trực tuyến của các công ty bán lẻ.
Trong các giao dịch thương mại cổ điển, việc thanh toán được thực hiện bằng tiền mặt(cash). Vì vận chuyển tiền mặt kèm theo nhiều rủi ro và bất tiện, người ta đã nghĩ ra các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, điển hình là thanh toán bằng séc(cheque), bằng thẻ (card) và bằng các phương thức viễn thông khác như telegraphic transfer (TTR).
Hãng nghiên cứu thị trường Forrester Research vừa đưa ra dự đoán doanh thu từ việc bán lẻ qua mạng ở Mỹ trong năm 2003 sẽ đạt 96 tỷ USD. 30% trong số này là từ các dịch vụ du lịch.