Mọi doanh nghiệp thương mại điện tử đang phải đối mặt với một thách thức lớn trong việc xây dựng lòng tin khách hàng. Và điều đó càng đặc biệt đúng khi xét đến trường hợp của các nhà bán lẻ trực tuyến chuyên về các mặt hàng cao cấp
Một thập kỷ trước, Pierre Omidyar, kỹ sư phần mềm người Pháp 28 tuổi, đã dành thời gian rảnh rỗi tại thung lũng Silicon để soạn những dòng mã máy tính đầu tiên cho sản phẩm mà cuối cùng đã trở thành một thương hiệu lớn trên Internet.
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) hiện đang hoàn tất việc xây dựng cổng giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam - châu Phi tại địa chỉ http://www.vinafrica.com/, nhằm hỗ trợ DN Việt Nam và châu Phi tiếp cận với TMĐT.
Là một doanh nhân với đầy tham vọng, bạn đã được nghe đâu đó về câu chuyện đã được tô vẽ đầy màu mè về sự thành công của một ai đó với một chút ghen tị. Bạn bắt đầu tự hỏi mình rằng liệu bạn có thể giành được thành công trong công việc kinh doanh trên mạng Internet như những người khác không? Và như vậy câu hỏi “Bán cái gì trên Internet ?” thực sự đã trở thành cả một vấn đề lớn đối với bạn
Một cơ thể được bao bọc bởi sức mạnh vĩnh hằng của nước sông thần linh, duy chỉ có gót chân là điểm yếu, chính hạn chế này đã kết liễu một hình ảnh anh hùng Achilles bất khả chiến bại. Thương mại điện tử (TMĐT) ngày nay cũng thấp thoáng hình ảnh Achilles: bão táp, uy lự và dễ đổ vỡ. TMĐT xuất hiện tạo cơn cuồng phong cho kinh tế toàn cầu, nhưng “gót chân” của nó không phải lúc nào cũng an toàn trước sự lăm le của tin tăn. Liệu Achilles Việt Nam có phát huy hết sức mạnh và bảo vệ được “gót chân” của mình?
DN chưa hiểu tầm quan trọng của E-Commerce đã đành, ở cấp độ nhà nước mặc dù đã khởi động nhưng nhìn chung vẫn chưa thể hiện được vai trò chủ đạo của mình.