Sự hình thành và phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin và mạng Internet đã tạo đà phát triển cho việc hình thành loại doanh nghiệp mới: doanh nghiệp ảo. Doanh nghiệp ảo đã làm thay đổi hình thức liên kết đầu tư kinh doanh từ chỗ liên kết giữa các hãng theo chiều dọc sang liên kết mạng
25/10/2005 12:01' CHNguyễn Ngọc Long (dịch)(InternetNews.com)
Các doanh nghiệp đang xem xét, điều gì thu hút khách hàng đến với Web, họ muốn mua gì ở đó, họ muốn mua như thế nào và các doanh nghiệp phải làm gì để đáp ứng được những yêu cầu đó
Trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mỗi doanh nghiệp, bên cạnh những phương tiện quảng cáo truyền thống như TV, báo, tạp chí, Internet đóng vai trò quan trọng và là một phương tiện hiệu quả, tiết kiệm trong việc xây dựng nhận thức của người tiêu dùng đối với một thương hiệu
Bài viết này được rút ra từ cuốn “Những chiến lược marketing hùng mạnh hỗ trợ công việc kinh doanh” của Heidi Richarchs, người sáng lập và lãnh đạo hiệp hội thương mại điện tử, tổ chức internet quốc tế tại website www.wecai.org, một tổ chức thương mại của phụ nữ trên web
Các ngân hàng trong nước đang đua nhau giới thiệu về dịch vụ Internet Banking. Bên cạnh những hứa hẹn về sự tiện lợi, vấn đề an toàn, bảo mật đang là điều thu hút khá lớn sự quan tâm của khách hàng thường xuyên online
20/10/2005 01:15' SANguyễn Hưng(Thế Giới Vi Tính B số tháng 10/2005)
Bộ Thương Mại đã tổ chức hội thảo góp ý cho dự thảo Nghị Định về thương mại điện tử sáng 19/9/2005 tại Hà Nội. Quyền lợi của người tiêu dùng, một số vấn đề kỹ thuật, sự “va chạm”, mối quan hệ với các luật, nghị định khác... là những nội dung được nhiều đại biểu quan tâm
Qua hoạt động của 150 trang web thương mại điện tử đã được phân tích tại Mỹ, kết quả cho thấy từ trang web chỉ chấp nhận 1 phương thức thanh toán tới trang web có 4 phương thức thanh toán, tỉ lệ giao dịch thành công đã tăng lên 12%