Rất nhiều người trong chúng ta thường phạm sai lầm khi kinh doanh, và rất ít người học được nhiều điều từ những sai lầm đó. Trong TMĐT cũng vậy. Có rất nhiều người lầm tưởng rằng, chỉ cần có một trang web bán hàng trên mạng là khách hàng cứ thế mà xông vào. Trên thực tế, kinh doanh trực tuyến là một chuyện nghiêm túc, đòi hỏi bạn nắm vững những đặc tính của thị trường này cũng như kỹ năng điều hành và thu hút khách
28/02/2006 05:07' CHĐức Thọ(Thời báo Kinh tế Việt Nam)
Theo Vụ Thương mại Điện tử (Bộ Thương mại), thương mại điện tử của Việt Nam đã có những bước phát triển khá mạnh mẽ nhưng vẫn đang ở dạng bề nổi. Nguyên nhân chủ yếu là do hạ tầng cho thương mại điện tử còn thấp, nhận thức của người tham gia chưa đầy đủ và các chuẩn trao đổi cho loại hình này đang còn nhiều bất cập
20/02/2006 04:57' CHTrần Phương Minh(BWP/Entrepreneur)
Trong kỷ nguyên thương mại điện tử, sự sinh tồn và phát triển của công ty bạn phụ thuộc rất lớn vào việc trang web mà bạn thiết lập có thu hút được nhiều khách hàng hay không. Việc này nghe qua có vẻ khá dễ dàng, nhưng khi thực hiện lại không đơn giản chút nào. Rất có thể trang web, dù được bạn chăm chút kỹ lưỡng, lại đang gây cho khách hàng một số khó chịu nào đó mà bạn không hề hay biết. Vậy bạn phải làm những gì để thay đổi điều này
Internet bùng nổ dẫn đến sự xuất hiện và phát triển như vũ bão của thương mại điện tử (e-commerce) đã khiến không ít người chợt nghĩ: một ngày nào đó tiền giấy sẽ không còn hiện hữu trong những phiên giao dịch.
Windows và ngành điện tử dân dụng đang có những bước chuyển mình đáng kể, con người sống trong một thế giới mà thông tin được số hóa hơn bao giờ hết. Windows Vista sẽ giúp các công việc vi tính cá nhân trở nên hữu ích, hiệu quả, kết nối và thoải mái hơn, định hình lại cách thức chúng ta sống, làm việc và giải trí...
Nhìn lại năm 2005, có thể thấy thương mại điện tử (TMĐT) VN có những nét khởi sắc. Các cơ quan nhà nước thể hiện vai trò chủ động trong việc góp phần hoàn thiện khung pháp lý, xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp (DN) ứng dụng TMĐT. Nhiều DN, cá nhân cũng chủ động ứng dụng TMĐT.
Business to Customer (B2C), ngụ ý những giao dịch trực tuyến giữa nhà cung cấp với khách hàng, là một trong những hoạt động chính của thương mại điện tử. Có thể bán vô số các sản phẩm và dịch vụ qua mạng Internet. Tuy nhiên, dù mặt hàng kinh doanh của bạn có là gì đi chăng nữa, thì một trang web thương mại điện tử vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ cơ bản mà khách hàng mong đợi như trong trường hợp họ giao dịch trực tiếp với bạn